ĐĂNG NHẬP  
image banner
Hội nghị phản biện xã hội dự thảo danh mục các tuyến đường dự kiến đặt tên trên địa bàn thị xã Thái Hoà
Lượt xem: 52

Ngày 1/10, UBMTTQVN thị xã Thái Hoà đã tiến hành hội nghị phản biện xã hội dự thảo danh mục các tuyến đường dự kiến đặt tên trên địa bàn thị xã đợt 2. Dự có đồng chí Trần Khánh Sơn – Phó bí thư Thường trực thị uỷ.


Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị phản biện xã hội dự thảo danh mục các tuyến đường dự kiến đặt tên trên địa bàn thị xã Thái Hoà

Theo Nghị quyết HĐND tỉnh về việc đặt tên đường, tên cầu và điều chỉnh tên, chiều dài các tuyến đường. Theo kế hoạch trong đợt 2 này Thái Hòa đặt tên, điều chỉnh cho 28 tuyến đường và 2 cầu.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến

Cụ thể, dự kiến đặt tên 24 tuyến trong đó 19 tuyến mang tên danh nhân, 5 tuyến mang tên địa danh, sự kiện trên địa bàn. Bên cạnh đó điều chỉnh chiều dài 4 tuyến đường trong đó có 2 tuyến điều chỉnh độ dài là đường 19/5 tại Quang Phong và đường Phủ Quỳ liên quan đến phường Long Sơn, Nghĩa Mỹ, Đông Hiếu; 1 tuyến điều chỉnh chiều dài và tên gọi là đại lộ Hùng Vương ( trước đây gọi là đường Hùng Vương) nay kéo dài từ Long Sơn đến Tây Hiếu, Nghĩa Tiến; 1 tuyến đường điều chỉnh tên gọi là tuyến đường Phù Đổng (trước là đường Làng Vạc). Về đặt tên cầu bao gồm cầu Hiếu ( thường gọi cầu hiếu 1), cầu Hùng Vương ( thường gọi cầu Hiếu 2) – cầu này nằm trên đại lộ Hùng Vương nên đặt tên cầu Hùng Vương.

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Khánh Sơn – Phó bí thư Thường trực thị ủy phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến phát biểu góp ý vào dự thảo. Về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí cao với mục đích, yêu cầu của việc đặt tên đường, tên cầu và điều chỉnh tên, chiều dài các tuyến đường trên địa bàn. Đồng thời đề nghị làm rõ thêm về tính phù hợp, ý nghĩa của hệ thống tên gọi, mong muốn cơ quan soạn thảo bổ sung, ưu tiên các tên gọi có ý nghĩa, gắn với lịch sử, và bản sắc của địa phương.

                T/H: Thu Trang – Quang Huy

Tin tức
  • Nghệ An phát triển du lịch canh nông, du lịch trải nghiệm
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement