ĐĂNG NHẬP  
image banner
Hoạt động thảo luận tại Kỳ họp thứ 16 HĐND thị xã khóa IV
Lượt xem: 130
Cũng trong chương trình của  Kỳ họp thứ 16 HĐND thị xã Thái Hòa khóa 4, các đại biểu đã dành nhiều thời gian cho hoạt động thảo luận, tranh luận, đóng góp ý kiến của các vị đại biểu HĐND.
Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi thảo luận của các vị đại biểu HĐND thị xã

Ngoài hàng chục ý kiến thảo luận được gửi bằng văn bản từ các tổ, phiên thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội trường còn ghi nhận gần 20 ý kiến thảo luận bổ sung. Trong đó tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024, một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch. Theo đó, các đại biểu yêu cầu UBND thị xã cần làm rõ vì sao một số chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, tổng vốn đầu tư công lại không đạt so với Nghị quyết đưa ra?; nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh từ rất lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các vị đại biểu HĐND thảo luận, tranh luận tại hội trường

Đơn cử như việc di dời xưởng chế biến Cao Su; tuyến đường 48 từ UBND xã Nghĩa Tiến đến Nghĩa Thắng xuống cấp, gây sụt lỡ đã kiến nghị cách đây 2 năm nhưng cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể?; tình trạng thiếu giáo viên ở các bậc học trên địa bàn đang khá nhiều gây khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, UBND thị xã Thái Hoà cần phải đánh giá lại thực trạng và điều chỉnh việc luân chuyển, tuyển dụng mới trước năm học. Kế hoạch sử dụng đất 6 tháng đầu năm 2024 đạt thấp, UBND đưa ra 5 nguyên nhân vậy giải pháp khả thi là gì? Lâu nay, việc lát gạch vỉa hè thường được tiến hành vào dịp cuối năm, giáp Tết nên đã ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như kinh doanh của các hộ dân, đề nghị UBND thị xã cần điều chỉnh mốc thời gian thi công và cần thực hiện theo hình thức cuốn chiếu. Cần làm rõ khoản thu 33 tỷ từ thu tiền sử dụng đất là từ nguồn đấu giá đất hay từ đâu? Đề nghị điện lực Thái Hoà – Nghĩa Đàn cần quan tâm cải tạo, nâng cấp lưới điện, khắc phục, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến hệ thống điện nhằm đảm bảo sinh hoạt, sản xuất của người dân. Một số ý kiến thảo luận khác được tổng hợp như: Đầu tư công, thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng…

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đại diện các phòng, ban ngành trả lời kiến nghị, thảo luận đến các đại biểu HĐND

 Những vấn đề này đã được các ngành và lãnh đạo UBND thị xã giải trình,  phân tích, làm rõ. Phiên thảo luận tại Hội trường được đánh giá là bao quát được nhiều vấn đề cử tri quan tâm.

                        T/h: Thu Trang – Quang Huy

Tin tức
  • Nghệ An phát triển du lịch canh nông, du lịch trải nghiệm
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement