ĐĂNG NHẬP  
image banner
Trung tâm văn hoá tỉnh kiểm tra tiến độ mô hình văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh tại Thái Hoà
Lượt xem: 108
Ngày 4/7, đoàn Trung tâm văn hoá tỉnh Nghệ An do bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng nghiệp vụ văn hoá làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ mô hình văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024, “mô hình phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2 phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà”.
Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi kiểm tra tiến độ mô hình văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 tại phường Quang Phong

Mô hình phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2 phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà được thành lập ngày 29/6/2023. Ban đầu có 30 thành viên, đến nay có 40 thành viên, trong đó nam giới là 15 thành viên. Đây là mô hình được Thái Hoà lựa chọn đăng ký là mô hình văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024.

Anh-tin-bai

Các thành viên CLB sinh hoạt đều đặn

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã được ngheo báo cáo kết quả thực hiện mô hình 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, nhờ sự vào cuộc tích cực của các thành viên trong CLB, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư được giữ vững, không xẩy ra va chạm, mâu thuẩn cá nhân, không có người sinh con thứ 3 trở lên, không xẩy ra các hành vi bạo lực gia đình.

Anh-tin-bai

Hoạt động của CLB phòng, chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2 hoạt động rất hiệu quả

Cũng tại đây, CLB đã tiến hành sinh hoạt định kỳ với các nội dung tuyên truyền hết sức phong phú như: Xây dựng vở kịch “ hạnh phúc từ sự thấu hiểu và sẻ chia”; đặt các câu hỏi để các thành viên CLB và người dân trong khối trả lời như: Thế nào là bạo lực gia đình?; Những nguyên nhân nào dẫn đến bạo lực gia đình?; hậu quả của việc bạo lực gia đình là gì?...Những cách làm này giúp việc lồng ghép tuyên truyền về Luật phòng chống bạo lực gia đình của khối Chế Biến Lâm Sản 2 phường Quang Phong ngày càng hiệu quả và có chiều sâu.

Anh-tin-bai

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng nghiệp vụ văn hoá Trung tâm văn hoá tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng nghiệp vụ văn hoá Trung tâm văn hoá tỉnh Nghệ An ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của mô hình tại khối Chế Biến Lâm Sản 2 phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà. Các cách làm của CLB là những cách làm sáng tạo, nhẹ nhàng nhưng rất hiệu quả. Trong thời gian tới, CLB cần tiếp tục duy trì và nhân rộng, tổ chức nhiều hơn nửa các buổi sinh hoạt lồng ghép. Trong đó, tăng cường xây dựng các vở kịch để phản ánh tình trạng bạo lực hiện nay, từ đó răn đe, tuyên truyền, kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi.

                                    T/H: Thu Trang – Quang Huy

Tin tức
  • Nghệ An phát triển du lịch canh nông, du lịch trải nghiệm
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement