ĐĂNG NHẬP  
image banner
Thái Hoà tăng cường phòng chống dịch bạch hầu
Lượt xem: 29
Hiện nay, dịch bạch hầu đang diễn biến khá phức tạp. Điều này khiến người dân hết sức lo lắng. Trước thực tế đó, cùng với tất cả các địa phương trong tỉnh, các Trung tâm y tế tại khu vực Tây Bắc Nghệ An và bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cũng đã kích hoạt các biện pháp phòng dịch bạch hầu.

 

Bạch hầu là bệnh mà mọi lứa tuổi đều có thể bị mắc bệnh nếu không có miễn dịch đặc hiệu hoặc nồng độ kháng thể ở dưới mức bảo vệ. Bệnh có thể gây biến chứng viêm cơ tim, nhiễm độc thần kinh dẫn đến tử vong do ngoại độc tố của vi khuẩn. Điều này khiến rất nhiều người dân trên địa bàn lo lắng. Chị Trần Thị Hoà – Phường Long Sơn chia sẻ: Trước diễn biến của bệnh bạch hầu những bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi cảm thấy rất lo lắng. Mặc dù con mình đã được tiêm phòng nhưng vẫn thấy bất an. Hàng ngày thì tôi cũng dặn dò các con cần có chế độ dinh dưỡng đảm bảo sức khoẻ, vệ sinh cơ thể sạch sẻ, luyện tập thể dục tăng sức đề kháng.

Anh-tin-bai

Bệnh Bạch hầu có thể gây biến chứng viêm cơ tim, nhiễm độc thần kinh do ngoại độc tố của vi khuẩn

 Hiện nay, tiêm chủng vắc xin là biện pháp hữu hiệu trong việc phòng ngừa bệnh bạch hầu. Xác định rõ điều đó nên những năm qua, công tác tiêm chủng tại Thái Hoà rất được quan tâm. Những ngày này, Trung tâm y tế thị xã và các trạm y tế trên địa bàn đã tăng cường công tác tuyên truyền. Đồng thời, hướng dẫn người dân còn thiếu mũi tiêm chủng này đăng ký tiêm phòng. Ông Nguyễn Văn Hoà – Phó Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Thái Hoà cho hay: Trung tâm cũng xác định phòng chống bệnh bạch hầu đòi hỏi trách nhiệm cao. Do đó, các giải pháp đã được chúng tôi xây dựng. Hiện nay chúng tôi cũng đã chỉ đạo các trạm y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đồng thời tiến hành cho người dân đăng ký tiêm vắc xin đối với những người còn thiếu mũi vắc xin về bạch hầu.  

Anh-tin-bai

Công tác phòng, chống bệnh Bạch hầu được bệnh viện ĐKKV Tây Bác Nghệ An chú trọng

 Ở Việt Nam, bệnh bạch hầu đã được khống chế, tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm 2024, cả nước ghi nhận 5 trường hợp mắc, trong đó tháng 6 vừa qua đã có 1 trường hợp tử vong tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Những trường hợp ghi nhận được đều do không tiêm vaccine phòng bệnh và thường xảy ra ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp, không tiêm đủ mũi hoặc không được tiêm nhắc lại. Trước thực tế đó tại bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, hiện các biện pháp phòng dịch được tăng cường hơn nữa. Bác sĩ Đoàn Văn Hoài Nam - Trưởng khoa Nhiệt đới bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết: Rất nhiều giải pháp đã được chúng tôi đưa ra và hướng dẫn tất cả các khoa phòng trong bệnh viện nghiêm túc thực hiện. Đồng thời, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo các tuyến y tế cơ sở nghiêm túc thực hiện.

Bệnh bạch hầu cũng lây truyền dễ dàng qua đường hô hấp hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ niêm mạc mũi họng của bệnh nhân hoặc người lành mang mầm bệnh khi ho, hắt hơi, đặc biệt trong khu vực dân cư đông đúc hoặc nơi có điều kiện vệ sinh không đảm bảo. Do đó, mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống bệnh bạch hầu để tránh nguy cơ lây lan.

                        T/H: Thu Trang – Quang Huy

Tin tức
  • Nghệ An phát triển du lịch canh nông, du lịch trải nghiệm
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement