ĐĂNG NHẬP  
image banner
Thái Hoà chú trọng các mô hình phòng chống bạo lực gia đình
Lượt xem: 96
Bạo lực gia đình là vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại. Một con số rất đáng để chúng ta suy ngẫm là có đến hơn 90% phụ nữ bị chồng bạo lực không tìm kiếm sự chia sẻ, giúp đỡ  nên đã gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trước thực tế đó, Thái Hoà đã gia tăng việc thành lập các CLB phòng chống bạo lực gia đình. Đến nay, toàn thị có 15 CLB hoạt động rất hiệu quả. Trong đó, đáng chú ý là CLB phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2 phường Quang Phong. Đây là CLB được Thái Hoà lựa chọn đăng ký là mô hình văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một buổi sinh hoạt của CLB phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2

Một buổi sinh hoạt vừa được CLB phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2, phường Quang Phong tổ chức. Tại đây, ngoài nghe kết quả 6 tháng đầu năm 2024 thì các thành viên CLB và người dân trong khối còn được tuyên truyền về Luật phòng chống bạo lực gia đình thông qua hình thức sân khấu hoá với việc xây dựng tiểu phẩm kịch “Hạnh phúc từ sự thấu hiểu và sẻ chia”. Bên cạnh đó, Luật phòng chống bạo lực gia đình còn được CLB lồng ghép thông qua việc đặt các câu hỏi liên quan để người dân cùng tham gia trả lời như: Bạo lực gia đình là gì, nguyên nhân và hậu quả. Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Ông Dương Minh Hợp – Khối Chế biến lâm sản 2 phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà cho biết; Khi có CLB này thì chúng tôi hiểu thêm rất nhiều về Luật PCBLGD. Từ đó, chúng tôi cũng tuyên truyền, vận động người dân, vận động con cháu trong gia đình sống phải yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, vui vẻ với nhau.

Mô hình phòng chống bạo lực gia đình gắn với tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình khối Chế Biến Lâm Sản 2, phường Quang Phong được thành lập ngày 29/6/2023. Ban đầu có 30 thành viên nhưng đến nay CLB đã có 40 thành viên. Điều đáng nói là nhờ nhận thức sâu sắc về Luật phòng chống bạo lực gia đình nên đã có 15 nam giới tham gia CLB và tiên phong tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình. Mô hình ra đời là sự tập hợp của các cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân được lựa chọn từ các tổ chức, đoàn thể. Định kỳ hàng tháng, CLB đều tổ chức họp để đánh giá các phần việc cũng như xây dựng kế hoạch hoạt động cho thời gian tới. Cứ thế hoạt động của CLB ngày càng đi vào chiều sâu và có chất lượng. Ông Nguyễn Quang Ánh – Chủ nhiệm CLB phòng chống bạo lực gia đình khối CBLS II, phường Quang Phong chia sẻ; Ngay sau khi thành lập, CLB đã ban hành kế hoạch hoạt động. Trong đó, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của các thành viên. Tăng cường lắng nghe, nắm tình hình thực tế, khi có vụ việc dù là mâu thuẫn nhỏ cũng họp bàn xây dựng kế hoạch. Rồi tìm các giải pháp phù hợp để tuyên truyền, vận động.

Anh-tin-bai

Các CLB được thành lập đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ cho người dân

Bên cạnh việc tổ chức sinh hoạt, lồng ghép tuyên truyền thì CLB còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, bóng chuyền, bữa cơm gia đình…Qua đó, nhằm thắt chặt tình làng nghĩa xóm, cộng đồng dân cư. Nhờ đó, các mâu thuẫn giảm dần, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư được giữ vững, không xẩy ra va chạm, mâu thuẩn cá nhân, không có người sinh con thứ 3 trở lên, không xẩy ra các hành vi bạo lực gia đình. Sau hơn một năm hoạt động, toàn khối chỉ xẩy ra một vụ mâu thuẫn nhỏ và nhanh chóng được các thành viên trong CLB hoà giải thành công. Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó chủ tịch UBND phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà khẳng định:  Hoạt động của CLB đã góp phần rất lớn để góp phần vào việc xây dựng phát triển các mục tiêu của địa phương nói chung. Chúng tôi sẽ nhân rộng ra toàn địa bàn.

Anh-tin-bai

Hiện nay trên địa bàn phường Quang Phong đã có 4 CLB hoạt động rất hiểu quả

Một trong những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình tại khối Chế biến Lâm Sản 2 phường Quang Phong trong thời gian qua chính là huy động sự vào cuộc của tất cả các đoàn thể. Nhất là sự tham gia sinh hoạt CLB của những người đàn ông. Cùng với đó là nhận thức của người phụ nữ về bình đẳng giới được nâng lên, tâm lý “vạch áo cho người xem lưng” giảm dần. Với những cách làm này cùng với việc thực hiện nghiêm Luật phòng chống bạo lực gia đình CLB phòng chống bạo lực gia đình khối CBLS II sẽ là mô hình hiệu quả rất nên được nhân rộng.

                        T/H: Thu Trang – Quang Huy

Tin tức
  • Nghệ An phát triển du lịch canh nông, du lịch trải nghiệm
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement