Thái Hoà: Hội thảo sinh hoạt chuyên môn bậc học mầm non tại Trường mầm non Quang Tiến
Đại diện các trường Mầm non trên địa bàn tham gia Hội thảo
Hội thảo sinh hoạt chuyên môn bậc học mầm non là
hoạt động được Phòng GD&ĐT thị xã Thái Hoà triển khai, duy trì có hiệu quả
trong những năm qua. Thông qua hội thảo nhằm giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên các
trường trên địa bàn có dịp gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau trao đỏi, chia sẻ kinh
nghiệm giảng dạy, cách thức tổ chức các hoạt động nhằm tạo sự hứng thú trong từng
tiết học cho các em học sinh. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng rèn luyện,
giáo dục trẻ từ tri thức đến kỹ năng sống.
Phòng giáo dục thị xã tặng hoa cho các giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy tại Hội thảo
Đợt hội thảo sinh hoạt chuyên môn lần
này, tiếp tục diễn ra
rất sôi nổi, thu hút sự quan tâm chú ý theo dõi của cả giáo viên và học sinh
bởi hoạt động bài thể dục sáng đồng diễn kết hợp âm nhạc đa văn hoá của cô và
trò trường mầm non Quang Tiến và tham gia dự giờ đánh giá 2 tiết học rất lý
thú. Ở tiết học lĩnh vực phát triển nhận thức, hoạt động khám phá khoa học các
em sẽ được tìm hiểu về sự kỳ diệu của cây nến do cô giáo Ngô Thị Hoàng Việt,
trường mầm non Nghĩa Tiến lên lớp.
Hoạt động cảu giáo viên và học sinh ở tiết học lĩnh vực phát triển nhận thức
Tiết học về chủ đề phương tiện giao thông,
các em sẽ được thêu, vẽ, đan lát tạo hình phương tiện giao thông với sự hướng
dẫn của cô giáo Dương Thị Thơm và cô Nguyễn Thị Hằng trường mầm non Quang
Phong. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và sự tự tin khi đứng lớp, các cô
giáo đã giúp các em học sinh có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Thông qua
đây nhằm giúp các em rèn luyện được sự khéo léo, phối hợp tay, mắt, tính kiên
nhẫn, sự tập trung và khả năng phản xạ nhanh khi chơi các trò chơi. Đồng thời,
phát triển tư duy, phán đoán, ghi nhớ có chủ định và sử dụng ngôn ngữ để trả
lời câu hỏi của cô giáo một cách rõ ràng.
Hoạt động cảu giáo viên và học sinh ở tiết học về chủ đề phương tiện giao thông
Ngay sau các tiết học, phòng
GD&ĐT thị xã Thái Hoà cũng đã tiến hành phấn tích, đánh giá, nhận xét về
từng tiết học. Từ đó, giúp các cô nâng cao kỹ năng đứng lớp, cách thu hút sự
quan tâm chú ý của trẻ…Như chúng ta đã biết, năm học 2024 – 2025, bậc học mầm
non của ngành GD&ĐT Thái Hoà tiếp tục quyết tâm thực hiện có hiệu quả quan
điểm “lấy trẻ làm trung tâm”. Do đó, hội thảo sinh hoạt chuyên môn dự giờ các
tiết học theo các chủ đề tự chọn và tiến hành hội thảo đánh giá, đúc rút kinh
nghiệm là giải pháp rất thiết thực. Đây chính là cơ sở, tiền đề để mỗi giáo
viên, tập thể các trường học mần non tiếp tục đổi mới phương thức dạy và học.
T/H:
Thu Trang - Quang Huy