ĐĂNG NHẬP  
image banner
Tấm gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi tại chi hội vùng giáo ở xã Nghĩa Thuận
Lượt xem: 42
Chi hội phụ nữ xóm 3, xã Nghĩa Thuận, là một chi hội có đã số là hội viên là giáo dân. Đời sống kinh tế chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế có nhiều chị em phụ nữ vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Trong đó, điển hình có chị Cao Thị Minh, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm 3, xã Nghĩa Thuận
Anh-tin-bai

Cựa hàng của chị Cao Thị Minh, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm 3

Đến năm 2010, nhận thấy nhu cầu của người dân về mặt hàng mặt hàng gạo, lúa, xay xát, ngày càng cao, chị Cao Thị Minh, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm 3 quyết định đầu tư xây dựng cụa hàng, mua thêm máy xát gạo, và buôn bán thêm các mặt hàng tạp hóa, Thịt, cá, rau. Củ quả, lúa, gạo, phân bón gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm trang phong phú, đa dạng, dễ dàng cho mọi người lựa chọn sản phẩm mình ưng ý và giao hàng đến tận nhà cho người dân. Bằng sự chịu thương, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, cộng thêm sự sáng tạo, uy tín, trong kinh doanh nên việc kinh doanh của chị Cao Thị Minh ngày càng hiệu quả. Đến nay, Cửa hàng của chị Cao Thị Minh đã có 20 tấn lúa gạo, phân bón để phục vụ cho bà con nhân dân trong và ngoài xóm với thu nhập từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng mỗi tháng.

Anh-tin-bai

Ngoài các mặt hàng tạp hóa chị Minh còn bán thêm thịt, cá, rau các loại

Chị Minh luôn được Hội LHPN xã hội đánh giá cao về mọi mặt, nhất là trong các phong trào thi đua, xây dựng chi hội vùng giáo. Chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của Hội phụ nữ xã. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt Chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với xóm 3 xây dựng các công trình phúc lợi, tại đơn vị xóm được ghi nhận và đánh giá cao.  Nhiều năm liền gia đình chị đạt gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên Hiệp phụ nữ xã Nghĩa Thuận biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế tại vùng giáo.

Có thể nói Chị Cao Thị Minh là một Hội viên phụ nữ tiêu biểu, là gương điển hình trong thực hiện phong trào xây dựng Người phụ nữ thời đại mới của Hội LHPN xã Nghĩa Thuận nói chung và thị xã Thái Hòa nói riêng.

Thu Hằng (Hội PN xã Nghĩa Thuận)

 

Tin tức
  • Nghệ An phát triển du lịch canh nông, du lịch trải nghiệm
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement