Trong tháng 6/2024, các cơ quan, đơn vị đã xử lý 201 phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính
Theo Báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 6/2024, các
cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận, xử lý 201 phản ánh, kiến nghị về quy
định và hành vi hành chính.
Trong đó, có 189 phản ánh, kiến nghị tiếp nhận trên Hệ thống
phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia; 12 phản ánh, kiến nghị tiếp
nhận qua số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tỉnh; 201 phản ánh, kiến
nghị xử lý đúng hạn; không có số phản ánh, kiến nghị xử lý quá hạn.
Ngoài ra, trong tháng UBND tỉnh đã công bố 60 TTHC nội bộ;
phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa 11 TTHC nội bộ.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kết nối, đồng bộ dữ
liệu với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với các hệ thống chuyên
ngành của Bộ, ban, ngành còn hạn chế. Việc tiếp nhận TTHC hiện nay được thực hiện
trên nhiều Hệ thống thông tin giải quyết và cơ sở dữ liệu khác nhau (của Bộ,
ngành, địa phương); việc chia sẻ thông tin mới thực hiện được ở mức độ tra cứu,
dẫn đến việc thống kê, theo dõi, giám sát của địa phương còn gặp nhiều khó
khăn. Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến ở các địa phương và tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh/Cổng dịch vụ công quốc gia còn thấp; hồ sơ
phát sinh nhiều chủ yếu thuộc các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các
Sở, ban, ngành cấp tỉnh; lĩnh vực Hộ tịch, thường trú được thực hiện ở cấp huyện,
cấp xã.
Để tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, cải thiện
môi trường đầu tư của tỉnh, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, địa phương
tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan để kết nối, đồng bộ dữ
liệu giữa các hệ thống; tiếp tục thực hiện công tác làm sạch dữ liệu, cập nhật,
khai thác, sử dụng dữ liệu của các hệ thống; tiếp tục thực hiện đơn giản hóa
TTHC, TTHC nội bộ theo kế hoạch đề ra; thực hiện tổng hợp, đánh giá kết quả các
Chương trình, Kế hoạch, Đề án…
Tỉnh kiến nghị Bộ Tài chính rà soát, ban hành Thông tư quy định
về giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC thuộc
thẩm quyền quản lý để tạo cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp
thực hiện dịch vụ công trực tuyến; kiến nghị các Bộ, ngành rà soát, xem xét,
quyết định điều chỉnh thống nhất thời gian giải quyết cho tất cả TTHC là “ngày
làm việc”… Các Bộ, ngành có Hệ thống thông tin giải quyết TTHC dùng chung tiếp
tục nâng cấp, hoàn thiện hệ thống, sớm hoàn thành việc xây dựng các biểu mẫu điện
tử để UBND các cấp thực hiện việc ký số tất cả các giấy tờ, biểu mẫu qua đó thực
hiện tốt việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC…
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh
NA
(https://nghean.gov.vn)