01/11/2024
Phòng giáo dục thị xã Thái Hòa: Hội thảo sinh hoạt chuyên môn bậc học Mầm Non cụm 3 tại trường Mầm non Quang Tiến
Lượt xem: 95
Chiều 31/10, tại Trường mầm non Quang Tiến, Phòng GD&ĐT thị xã Thái Hoà đã tổ chức hội thảo sinh hoạt chuyên môn bậc học Mầm Non cụm số 3 gồm các trường: Mầm non Quang Phong, Nghĩa Tiến, Tây Hiếu và Quang Tiến.
Ban
tổ chức tặng hoa cho hai giáo viên tham gia giảng dạy tại buổi hội thảo
Buổi
sinh hoạt chuyên môn bậc học mầm non cụm số 3 diễn ra sôi nổi, thu hút sự quan
tâm chú ý theo dõi của cả giáo viên và học sinh bởi 2 tiết học của hai nhóm do
các cô giáo trường mầm non Quang Tiến lên lớp:
Một
số hình ảnh tại tiết học về lĩnh vực phát triển ngôn ngữ văn học với đề tài
truyện “ Ba cô gái” của cô và trò
Tiết
học về lĩnh vực phát triển ngôn ngữ văn học đề tài truyện “Ba cô gái” và tiết học
về lĩnh vực phát triển nhận thức khoa học tự nhiên “ sự kỳ diệu của đá khô” (
dành cho trẻ 5 – 6 tuổi). Có thể nói, các giáo viên đã chuẩn bị rất chu đáo từ
dụng cụ, đạo cụ hỗ trợ tiết dạy, cách phân bổ tiết học; phương thức giảng dạy
có nhiều đổi mới, khoa học…
Hình
ảnh hoạt động của cô và trò tại tiết học về lĩnh vực phát triển nhận thức khoa
học tự nhiên “ sự kỳ diệu của đá khô”
Giáo
viên lên lớp với tác phong nhẹ nhàng, gần gũi với trẻ, tạo cho trẻ sự hứng thú,
sôi nổi hăng say phát biểu bài và thực hiện bài học một cách lô gíc. Học sinh đã được tham gia tất cả các hoạt động
của bài học và có tính chủ động, tự chủ về bài học cao. Nhiều em đã thể hiện được
sự tự tin, tinh thần xây dựng bài.
Lãnh
đạo phòng giáo dục và các tổ trưởng cụm số 3 đánh giá, rút kinh nghiệm sau hội
thảo
Năm
học 2024 – 2025, bậc học mầm non của ngành GD&ĐT Thái Hoà tiếp tục quyết
tâm thực hiện có hiệu quả quan điểm “ lấy trẻ làm trung tâm”. Do đó, hội thảo
chuyên môn với hình thức phân cụm, dự giờ các tiết học theo các chủ đề tự chọn
và tiến hành hội thảo đánh giá, đúc rút kinh nghiệm là giải pháp rất thiết thực,
có hiệu quả rõ nét. Đến thời điểm này cả 3 cụm bậc học mầm non đã tổ chức thành
công hội thảo chuyên môn. Đây chính là cơ sở, tiền đề để mỗi giáo viên, tập thể
các trường học mần non tiếp tục đổi mới phương thức dạy và học. Từ đó, góp phần
nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp
vụ cho cán bộ quản lý và giáo viên của bậc học.
T/H: Thu Trang – Quang
Huy