Công an Thái Hoà nỗ lực cải cách hành chính nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp
Lãnh đạo công an thị xã trực tiếp về tại các trụ sở công an xã, phường để theo dõi, hướng dẫn cho người dân về các thủ hành chính
Lãnh đạo công an thị xã trực tiếp về tại các trụ sở
công an xã, phường để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của người dân khi đến thực
hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa là nét nổi bật của lực lượng
công an thị xã Thái Hoà trong việc thực hiện cải cách hành chính. Tức là để kịp thời nắm bắt, giải
đáp những khó khăn, vướng mắc của cán bộ chiến sĩ được giao nhiệm vụ tiếp công
dân thực hiện TTHC và trực tiếp tiếp nhận giải quyết những phản ánh kiến nghị của
nhân dân, chấn chỉnh những tồn tại hạn chế trong công tác tiếp nhận giải quyết
TTHC từ cơ sở định kỳ, Trưởng
Công an thị xã, Phó Trưởng Công an thị xã và chỉ huy đội, cán bộ đội QLHC, CSGT
thực hiện tiếp công dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận
một cửa Công an phường, xã. Điều này đã tạo nên sự hài lòng cao của người dân
khi đến đây.
Chị Lê Thị Nga – Khối Quang Trung, phường Quang Tiến
vui vẻ nói:
Bước vào đây tôi thấy cơ sở vật chất
khang trang, sạch đẹp. Khi vào làm thủ tục hành chính tại bộ
phận 1 cửa của công an phường Quang Tiến tôi thấy rất hài lòng. Thái độ phục vụ
tốt, thân thiện, tận tình hướng dẫn. Đặc biệt, đươc trực tiếp đồng chí lãnh đạo công an thị xã hướng
dẫn rất cụ thể nên tôi thấy rất hài lòng và mong muốn công an thị xã phát huy.
Bộ phận một cựa của công an phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa khi người dân đến làm thủ tục hành chính
Để
nâng cao hiệu quả công tác thực hiện cải cách hành chính, công an thị xã Thái
Hoà đã tiến hành rà soát, đơn giản hóa, hiện đại hóa các thủ tục hành chính. Tiến
hành xây dựng và triển khai các dịch vụ công trực tuyến; áp dụng khoa học -
công nghệ trong quản lý hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến
sĩ CAND.
Cán bộ lãnh đạo công an thị xã Thái Hòa giải đáp thắc mắc cho người dân tại bộ phận một cựa công an phường Hòa Hiếu
Đồng thời, tăng cường công tác
giám sát, kiểm tra, đánh giá và xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác cải
cách hành chính. Thường xuyên rà soát thủ tục hành chính, loại bỏ thủ tục không
cần thiết, đơn giản hóa biểu mẫu, tờ khai, chuẩn hóa thông tin, rút ngắn thời
gian giải quyết. Tại bộ phận một cửa công an thị, công an các xã, phường các
quy trình, hồ sơ, lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính…. Đều được
niêm yết công khai. Đáng chú ý để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải
quyết thủ tục hành chính một cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả của công an Thái
Hoà đó chính là việc tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp.
Công an thị xã Thái Hòa đối thoại với người dân, doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính.
Đơn
cử như mới đây, Công an Thị xã Thái Hòa đã tổ chức hội nghị đối
thoại giữa đồng chí trưởng công an thị xã Thái Hòa với các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Tại đây đã
có 8 ý kiến với 19 nội dung đã được các cơ quan, doanh nghiệp nêu ra và đã được
đ/c trưởng công an thị xã trả lời, đi sâu phân tích,
lý giải nguyên nhân cũng như đưa ra các giải pháp tháo gỡ rất cụ thể.
Anh Phạm Văn Tuân – Chủ
doanh nghiệp Gara ô tô tại phường Hoà Hiếu, thị xã Thái Hoà bày tỏ: So với trước
đây thì các thủ tục hành chính được rút gọn nên thay vì phải lên 2 – 3 lần như
trước thì chúng tôi chỉ cần lên 1 lần, thủ tục giải quyết nhanh, thái độ phục vụ
nhiệt tình. Đặc biệt, thông qua các hội nghị đối thoại như thế này chúng tôi được
trao đổi và tháo gỡ rất nhiều vướng mắc, khó khăn về thủ tuc HC.
Thực hiện việc nâng cao hiệu quả công tác CCHC năm 2024, hiện
nay, công an Thái Hoà đã xây dựng 06 mô hình CCHC kiểu
mẫu đảm bảo chất lượng, hiện đại như: mô hình “Phòng Trực
ban kiểu mẫu”, “Phòng Trực ban hình sự kiểu mẫu”, “Phòng Văn thư kiểu mẫu”,
“Địa điểm tiếp công dân kiểu mẫu”, “Phòng thăm gặp can, phạm nhân kiểu mẫu”,
“Hội trường kiểu mẫu”. Công an Thái Hoà cũng đã phối hợp kết nối Camera giám sát Bộ phận một cửa Công an cấp xã về Trung
tâm tham mưu Cải cách hành chính Công an tỉnh. Duy trì nghiêm túc việc tiếp dân, giải
quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa Công an thị xã và Công an các phường,
xã từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thực
hiện tốt cơ chế “Một cửa liên thông”, giải quyết nhu cầu, đề nghị chính đáng của
tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn.. Định kỳ tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự
phục vụ của Công an thị xã Thái Hoà qua hệ thống quét mã QR đặt tại Bộ phận một
cửa Công an thi xã và Công an các phường, xã.
Thượng tá Nguyễn Văn Đạo – Trưởng công an thị
xã Thái Hòa cho hay: Đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt có
hiệu quả các công tác cải cách hành chính theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị với
các bước đột phá như: về con người, về cơ sở vật chất, về rút ngắn thời gian
cho nhân dân khi đến lam các thủ tục hành chính…Ngoài các giải pháp trên thì thời
gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các cách làm hay, hiệu quả.
Công an thị xã Thái Hòa giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Một cửa Công an thị xã
Công dân đánh giá mức độ hài lòng của cán bộ chiến sĩ công an bằng mã quét QR
Kết quả đạt được trong công tác CCHC của Công an
thị xã Thái Hòa trong thời gian qua đã
tác động tích cực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức và hành động
của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính
cho cơ quan, tổ chức, cá nhân. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để cán bộ, chiến sĩ
công an Thái Hoà tiếp tục thiết lập những chiến công mới, đảm bảo trật tự an
toàn xã hội và mang đến sự an tâm, hài lòng trong mọi tầng lớp nhân dân. Góp phần vào giữ vững danh hiệu Đơn vị nhiều
năm liên tục được xếp thứ nhất toàn quốc về chỉ số cải cách hành chính của Công
an Tỉnh Nghệ An và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội
QPAN của Thái Hoà đã đặt ra.
T/h: Thu Trang – Quang Huy