Tiếp tục duy trì tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ đứng thứ 02 toàn quốc đối với 02 nhóm dịch vụ công liên thông
Theo báo cáo của Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP,
trong tháng 7/2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận trực tuyến và giải quyết
77.985/86.787 hồ sơ (đạt 89.86%); đối với 02 nhóm dịch vụ công liên thông, tiếp
tục duy trì tỷ lệ tiếp nhận đứng thứ 02 toàn quốc, sau thành phố Hà Nội.
Thực hiện Thông báo số 307/TB-UBND ngày 22/4/2024 về kết luận
của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tại Hội nghị triển
khai các giải pháp thúc đẩy thực hiện Đề án 06/CP và 38 mô hình điểm trên địa
bàn tỉnh năm 2024, các đơn vị, địa phương đã tăng cường chỉ đạo, khắc phục các
tồn tại, hạn chế, điểm nghẽn từ đó đạt được một số kết quả. Toàn tỉnh đã hoàn
thành thêm 08 mô hình điểm của Đề án từ sau Hội nghị. Sở Thông tin và Truyền
thông và các đơn vị liên quan đã tham mưu UBND tỉnh dự thảo Kế hoạch triển khai
Giai đoạn 2 Đề án thí điểm xây dựng Trung tâm IOC tỉnh, phấn đấu hoàn thành mục
tiêu đưa Trung tâm đi vào vận hành chính thức trong năm 2024.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã bám sát nhiệm vụ tại Đề
án 06/CP, kế hoạch của UBND tỉnh để tham mưu, triển khai thực hiện, bảo đảm tiến
độ, chỉ tiêu thực hiện, đặc biệt 27 nhiệm vụ địa phương phải thực hiện tại Chỉ
thị số 04/CT-TTg của Chính phủ. Đến nay, tỉnh đã triển khai hoàn thành 12/27
nhiệm vụ, đang thực hiện 10 nhiệm vụ (nhiệm vụ năm 2024) và 05 nhiệm vụ triển
khai theo giai đoạn, lộ trình đến năm 2025 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ,
ngành Trung ương.
Tỉnh đã hoàn thành công tác kiểm tra, hướng dẫn việc triển
khai Đề án 06 tại 03 Sở thuộc UBND tỉnh và 04 địa phương cấp huyện đảm bảo mục
tiêu yêu cầu đề ra.
Công tác kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, đột xuất tại tất cả
các cấp và chế độ giao ban định kỳ đã đi vào nề nếp, gắn trách nhiệm thực hiện
Đề án với Người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Đến nay, thông qua giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư trong
đánh giá khả tín khách hàng vay, các Ngân hàng (Viettinbank, BIDV, Pvcombank,
VIB, Vietconbank) có trụ sở tại Nghệ An đã cho 2.140 khách hàng vay với dự
nợ trên 97 tỷ đồng, phục vụ an sinh xã hội, người dân được tiếp cận với nguồn vốn
chính thống từ các Ngân hàng, góp phần phòng ngừa tín dụng đen.
Công tác tuyên truyền Đề án đã được triển khai đồng bộ với
nhiều hình thức đa dạng, đến được với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân,
qua đó, đã có rất nhiều thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến qua Cổng dịch vụ
công quốc gia.
Kết quả giải quyết đối với 25 dịch vụ công thiết yếu: Trong
tháng 7/2024 (từ 15/6 – 15/7), toàn tỉnh đã tiếp nhận trực tuyến và giải quyết
77.985/86.787 hồ sơ (đạt 89.86%), trong đó: 11 dịch vụ công thiết yếu ngành
Công an đã tiếp nhận 60.250/60.267 hồ sơ (đạt 99,97%); dịch vụ công ngành Tư
pháp đã tiếp nhận 3.695/3.785 hồ sơ (đạt 97,62%); dịch vụ công ngành Điện lực
tiếp nhận 1.416/1.416 hồ sơ (đạt 100%).
Đối với 02 nhóm dịch vụ công liên thông, toàn tỉnh đã tiếp
nhận 1.654/1.654 hồ sơ, đạt 100%. Tiếp tục duy trì tỷ lệ tiếp nhận đứng thứ 02
toàn quốc, sau thành phố Hà Nội.
Trong thời gian tới, tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo các Sở,
ngành, UBND cấp huyện tập trung triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ thực hiện
dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ, đảm bảo chỉ
tiêu đã đề ra. Chỉ đạo các Sở, ngành tiếp tục rà soát, tham mưu hoàn thiện các
thể chế, hành lang pháp lý cho việc chuyển đổi các mặt hoạt động của xã hội và
cơ quan nhà nước từ thủ công sang ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua ứng dụng
dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử.
Tăng cường tuyên truyền Đề án 06/CP, Luật Căn cước và các
văn bản, hướng dẫn thi hành Luật Căn cước, cách làm hay, sáng tạo để áp dụng tại
mỗi địa phương, mỗi vùng miền, qua đó đưa nội dung, lợi ích của Đề án 06/CP đến
gần hơn với người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, các tiện ích phục vụ người dân
trên ứng dụng VneID; thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến,
chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt…
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh
NA
(https://nghean.gov.vn)