ĐĂNG NHẬP  
image banner
Từ ngày 15/4 đến 14/5/2024, đã có 17.135 lượt sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích
Lượt xem: 130

Với vai trò là cơ quan chủ trì tham mưu triển khai nội dung cải cách thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng UBND tỉnh đã chủ động phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác này tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng, đồng thời đã tham mưu ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo, đôn đốc các Sở, ngành, địa phương thực hiện.

Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ngành, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và trả lời theo thẩm quyền các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm) rà soát, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp của cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích đạt hiệu quả.

Trong tháng, Trung tâm đã tiếp nhận 37.367 hồ sơ, cụ thể: Số hồ sơ kỳ trước chuyển sang 6.593 hồ sơ; số hồ sơ đã, đang giải quyết đúng hạn, trước hạn 37.142 hồ sơ, chiếm 99,4%; số hồ sơ đã, đang giải quyết quá hạn 225 hồ sơ, chiếm 0,6%; hồ sơ trả lại/rút 381 hồ sơ; hồ sơ chờ bổ sung 291 hồ sơ; số hồ sơ nộp trực tuyến 19.718 hồ sơ, đạt 64,07%. Số lượt sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích 17.135 lượt bao gồm dịch vụ nộp và trả kết quả tại nhà.

Hồ sơ TTHC liên thông thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) 54 hồ sơ. Trong đó, đã có kết quả giải quyết 22 hồ sơ, chưa có kết quả 32 hồ sơ

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành có TTHC thực hiện tại Trung tâm rà soát, thống kê các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết để thực hiện việc số hoá hồ sơ, đến nay 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận tại Trung tâm đã được số hoá…

Trong tháng 6 năm 2024, các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tiếp tục rà soát, đánh giá và kiến nghị đơn giản hóa thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện. Tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp. Tiếp tục tập trung rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ theo chỉ đạo của Chính phủ.

Cùng với đó, thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời và 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra TTHC không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị.

Về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hợp tác đầu tư nước ngoài, các Sở, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ chủ động tổng hợp các kiến nghị của tổ chức, cá nhân để xử lý kịp thời theo thẩm quyền; kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền để kịp thời xem xét, giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho tổ chức, cá nhân…

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Nghệ An

(https://nghean.gov.vn/)

Tin khác
 
12
Tin tức
  • VICTORY - BOND IN VIETNAM I OFFICIAL MV I BOND BAND
1 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement