Giới thiệu chung
Skip portletPortlet Menu
 
Hệ thống chính trị
Skip portletPortlet Menu
 
VB chỉ đạo điều hanh
Skip portletPortlet Menu
 
quy hoạch PT - ktxh
Skip portletPortlet Menu
 
CÔNG KHAI NGÂN SÁCH NN
Skip portletPortlet Menu
 
doanh nghiệp cần biết
Skip portletPortlet Menu
 
Cẩm nang du lịch
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
Công ty cấp nước Thái Hòa nâng cao chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn (18/05/2020 05:10 PM)

Với nhiệm vụ khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn thị xã Thái Hòa, sau hơn 20 năm thành lập và đặc biệt là nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Công ty cổ phần cấp nước Thái Hòa đã có nhiều nỗ lực cung cấp nước sạch cho người dân, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

Nhiệm kỳ 2015-2020, kết quả sản lượng nước sản xuất trên 4.800.000m3, tăng 84,4% so với nhiệm kỳ 2010-2015. Sản lượng nước thương phẩm gần 3.300.000m3, tăng 61,1% so với nhiệm kỳ 2010-2015. Công ty cũng đã mở rộng tuyến ống phân phối để cung cấp nước sạch cho nhân dân, tổng doanh thu đạt 27,5 tỷ đồng, tăng 128,5% so với nhiệm kỳ 2010-2015. Lương bình quân đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 49,7 % so với nhiệm kỳ 2010-2015, nộp ngân sách gần 2,8 tỷ đồng, tăng 219,3% so với nhiệm kỳ 2010-2015. Đến nay, tỷ lệ dân thành thị trên địa bàn thị xã được sử dụng nước sạch đạt 99%.

 

Có được kết quả trên là nhờ Công ty đã quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, lắp đặt nhiều tuyến ống phân phối nhỏ đến các khu dân cư; cải tạo nâng cấp mở rộng thêm các tuyến ống với hình thức xã hội hóa Công ty và người hưởng lợi cùng đầu tư; lắp thêm trạm bơm tăng áp; phân vùng tách mạng; lắp van giảm áp điều tiết nước; ứng dụng tốt phần mềm quản lý tiền nước (Citywork)… Qua kiểm định của Sở Y tế Nghệ An 4 tháng một lần, mẫu nước đầu ra và đầu vào của Công ty đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

 


Hệ thống xử lý nước sạch của Công ty Cổ phần cấp nước Thái Hòa

 

Không chỉ quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, Cấp nước Thái Hòa còn đẩy mạnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng quy chế hoạt động cho từng bộ phận theo chức năng nhiệm vụ, thường xuyên họp rút kinh nghiệm vấn đề thực tế phát sinh khi nhân viên tiếp xúc với khách hàng.... Hàng tháng phát động phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, tạo cảnh quan khu vực làm việc và nơi sản xuất sạch sẽ, đẹp đẽ.

 

Năm 2016 chỉ đạo trang bị lắp đặt thiết bị phục vụ hoá nghiệm và khử trùng; theo dõi chất lượng,quy trình kiểm tra xử lý nước nước hoạt động tốt; lắp tủ bù điện áp; biến tần các trạm bơm; áp dụng phần mềm quản lý khách hàng và mạng đường ống; in hóa đơn tiền nước trên phần mềm (Citywork) tiết kiệm chi phí đảm bảo khoa học. Cử cán bộ đi tập huấn nghiệp các vụ công tác hoá chất và an toàn hóa chất(tại Nhà máy hóa chất Việt Trì và tại Sở Công Thương tổ chức); Lắp trạm bơm tăng áp tại khối Đồng Tâm; súc rửa bể chứacác loạiđúng định kỳ; bổ sung thay thế, sửa chữa, thay đồng hồ và nhiều mạng đường ống kém chất lượng do đó chất lượng nước và hoạt độngsản xuất được ổn định và đảm bảo;

 

Năm 2017 chỉ đạo thay thế, lắp đặt thêm mới nhiều tuyến ống phân phối đến các phường xã với tổng chiều dài là 2.155m, góp phần cấp nước ổn định toàn mạng đường ống, duy trì áp lực, giảm thất thoát, tiết kiệm chi phí... Đồng thời chỉ đạo xây dựng, thực hiện khoán lương theo kế hoạch, đã khuyến khích nâng cao tinh thần trách nhiệm sáng tạo, tăng năng suất lao động và góp phần hoàn thiện công tác quản lý, nâng cao tính chủ động của người lao động, tiết kiệm nhân công;Áp dụng điều khiển vận hành khu xử lý nước trên máy tính,các thông số của trạm bơm được theo dõi giám sát, điều chỉnhkịp thời hiệu quả; Triển khai thanh toán tiền nước qua nhiều hình thức (4 hình thức), khách hàng thanh toán nhanh, tiết kiệm thời gian, chủ động bất cứ ở đâu và lúc nào, giảm nhân công thu ngân;công tác chăm sóc khách hàng, các thông báo, thông tin,lịch thu tiền nước được gửi qua tin nhắn (SMS) đến 100% khách hàng; điện thoại thường trực tiếp nhận thông tin phản ánh giải đáp kịp thời thắc mắc của khách hàng.Thực hiện tuyên truyền qua nhiều kênh thông tin như: gmail, websiet, facebook, zalo, tin nhắn điện thoại và qua hệ thống loa truyền thanh các khối, các phường. Người lao động nghiêm túc thực hiện nội quy làm việc, đeo thẻ, mặc BHLĐ và đồng phục,chấm công quét vân tay, thể hiện văn minh, văn hóa nơi làm việc.

 

Năm 2018 tiếp nhận và vận hành đúng qui trình Nhà máy xử lý nước thải, mạng lưới tuyến ống và mương thoát; thành lập Xí nghiệp thoát nước và xử lý nước thải, vận hành đảm bảo đúng đúng yêu cầu (01/7/2018); Cải tạo khu xử lý nước sạch nâng công suất lên trên 5.000m3/ngày đêm; công tác sửa chữa bảo dưỡng thường xuyên luôn đảm bảo kịp thời các sự cố hư hỏng, không gây thất thoát lãng phí nước. Thực hiện cập nhật danh sách khách hàng và mạng lưới đường ống được lưu trữ qua phần mềm, các thông tinđược thống kê đồng bộtheo dõi hàng tháng.Công tác vận hành bơm đảm bảo ổn định không thiếu nước bất kỳ lý do chủ quan nào; Chất lượng luôn đúng quy chuẩn QC:01/2009 của Bộ y tế; hệ thống xử lý hoạt động có hiệu quả, an toàn. Định kỳ lấy mẫu kiểm tra chất lượng tại TT Y tế dự phòng tỉnh với 26/26 chỉ tiêu đạt; ngoài ra có các đợt kiểm tra thường xuyên của Sở KHCN; Sở XD; Sở Công thương; TT Ytế dự phòng tỉnh và Đoàn kiểm tra Liên ngành tỉnh đều được đánh giá tốt.

 

Năm 2019 chỉ đạo thực hiện cải tạo, nâng cấp hệ thống tuyến ống cấp 1 bằng gang, sắt sang ống nhựa HDPE được 6.158m; lắp trạm bơm tăng áp tại Tân Liên. Triển khai kế hoạch chống thất thoát nước toàn mạng ống; đặt đồng hồ tổng, siêu âm rò rỉ tìm nguyên nhân thất thoát xử lý kịp thời. Ngoài ra còn nhận thi công thêm công trình về cấp, thoát nước để tăng thêm nguồn thu cho công ty và giải quyết việc làm cho người lao động. Nhiệm kỳ qua Chi bộ đã chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh khai thác xử lý và vận hành đảm bảo đúng quy trình toàn hệ thống xử lý và khử trùng. Khu xử lý vận hành tự động; bảo vệ an ninh an toàn, đảm bảo đúng tiêu chuẩn và quy chuẩn của Nhà nước,phục vụ cấp nước ổn định. Chất lượng phục vụ ngày càng tăngcả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ thất thoát giảm từ 37% xuống 29%. Hiệu quả kinh doanh nhìn chung ngày càng tăng và phát triển, việc làm ổn định, đời sống người lao động ngày càng được nâng lên.



Niềm vui của người dân trên địa bàn Quang Tiến khi có nước máy để dùng

 

Năm 2020 và những năm tiếp theo, Công ty cổ phần cấp nước Thái Hòa tiếp tục khai thác, xử lý cung cấp nước sạch an toàn cho trên 90% nhân dân; triển khai lắp đặt mở rộng tuyến ống cấp nước các cụm dân chưa có bằng hình thức xã hội hóa người hưởng lợi cùng đầu tư. Đồng thời, tìm nhà đầu tư chiến lược góp vốn xây dựng nâng cấp nhà máy từ 4.000m3/ngđ lên 12.000m3/ngđ, để đảm bảo nhu cầu sử dụng nước của nhân dân và phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Thái Hòa.

 

Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban Giám đốc, sự cống hiến hết mình của mỗi cán bộ, công nhân, người lao động, Công ty cấp nước Thái Hòa đã có những bước tiến mạnh mẽ. Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Công ty cấp nước Thái Hòa đề ra các mục tiêu chủ yếu, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là phấn đấu nâng cấp mở rộng hệ thống cấp nước lên thêm 10.000m3/ngày đêm cấp đến nhiều vùng dân cư có nhu cầu sử dụng trên địa bàn thị xã Thái Hòa và cả huyện Nghĩa Đàn. Đây là một mục tiêu khó nhưng bằng sự quyết tâm cao cảu toàn công ty, tin rằng sẽ hoàn thành tốt mục tiêu này.

Minh Châu – Ban Tuyên giáo Thị ủy

 |  Đầu trang
<<   <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >  >>
 
 
 
 
Lịch làm việc
Skip portletPortlet Menu
 
 
 
 
 
 
 
Thư viện ảnh
Skip portletPortlet Menu
 
Liên kết website
Skip portletPortlet Menu